mooping's journal

Tuesday, August 01, 2006

Little Angel

นางฟ้าตัวน้อยในสวนกุหลาบ Point Defiance Park,Tacoma, Washington
Friday July 14, 2006

เดือนกรกฎาคม เราสามคนพ่อแม่ลูก เดินทางไปซีแอทเติ้ลอีกแล้ว คราวนี้ปะป๋ามีภาระกิจต้องทำหน้าที่เพื่อนเจ้าบ่าวให้กับคุณพ่อบุญธรรมเจอาร์ ที่ตกลงปลงใจสละโสดอย่างเป็นทางการกะน้าเซเร แม่บุญธรรมของหมูปิ้งน่ะเอง งานนี้เค้าแต่งกันที่สวนกุหลาบแสนสวยใกล้ๆซีแอทเติ้ล หมูปิ้งเลยได้แต่งสวยเดินไปเิดินมาอยู่ในสวน แวะทักทายคนแปลกหน้าตลอดทางที่พบเห็น เรื่องถนัดของหมูปิ้งอยู่แล้ว ส่วนภายในงานเลี้ยงก็ได้ไปดิ้นๆร่วมวงกับสาวๆวัยใกล้เคียง 8-12 ขวบ โดยหมูปิ้งออกลวดลายเต็มที่ ไม่มีการเกรงอกเกรงใจพวกรุ่นพี่กันเลยงานนี้

ส่งคุณยายขึ้นเครื่องบินกลับเมืองไทย ที่สนามบินซานฟรานซิสโก
Friday June 23, 2006

ก่อนหน้านี้ในเดือนมิถุนายน เป็นเดือนสำคัญมากๆในประวัติชีวิตของหมูปิ้งเลยนะ เพราะคุณยาย มาม้าของมาม้า อุตส่าห์ยอมนั่งเมื่อยก้นหลายชั่วโมง บินมาเยี่ยมหมูปิ้ง พบปะกันเป็นครั้งแรก วันที่ไปรับคุณยายที่สนามบิน หมูปิ้งยังเขินๆเล็กน้อย แต่พอกลับมาถึงบ้าน คุณยายเริ่มรื้อกระเป๋าเดินทาง หมูปิ้งก็ทำหน้าที่ตอมอไปตามระเบียบ หลังจากช่วยคุณยายรื้อของอยู่จนหนำใจ ก็เริ่มตีหนิดหนม แล้วคืนนั้นก่อนเข้านอนก็ส่งจูบให้คุณยายไปโดยไม่ลังเล ช่วงเวลาเกือบสองอาทิตย์ที่คุณยายมาเยี่ยม มาม้าก็ลางานมาอยู่เป็นทีมสาว สาว สาว สามรุ่น ขับรถไปโน่นนี่เรื่อยเปื่อย เป็นครั้งแรกที่มาม้าได้ขับรถจริงๆจังๆ และก็มีหลงทางอยู่เรื่อยๆ แต่คุณยายและหมูปิ้งก็ไม่เคยบ่นเลย มาม้าต้องขอขอบคุณอย่างซึ้งใจมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

ตามที่ตั้งใจไว้แต่เดิมว่า จะกลับไปเมืืองไทยเยี่ยมคุณยายและญาติๆที่เมืองไทยบ้างในเืดือนธันวาคม ตอนนี้มาม้าเค้าชักไม่แน่ใจซะแล้ว เพราะเนื่องด้วยเศรษฐกิจภายในครอบครัวเวลานี้ค่อนข้างฝืดเคือง ไม่รู้จะเก็บตังได้พอไปอยู่เมืองไทยซักเดือนหรือเปล่า ต้องลุ้นกันไปก่อนนะคะ

เดือนนี้เราย้ายกลับมาอยู่บ้านอากงอาม่าแล้ว หลังจากที่ชั้นล่างซ่อมแซมเสร็จใหม่เอี่ยมภายในสามเดือน เมื่อวันที่ 24 กรกฎาึึุคม ฤกษ์งามตามที่อากงอาม่าดูไว้ เราก็ขนของจากคอนโดกลับมาอยู่บ้านเก่าอีกครั้ง ทุกวันนี้มาม้ายังต้องจัดบ้านตอนดึกๆ ไม่เสร็จเสียทีเลยน้า เฮ้อ

อีกไม่กี่วัน ก็จะครบรอบวันเกิดหมูปิ้งอีกแล้ว ปีนี้เราจะจัดงานปาร์ตี้เล็กๆกันที่บ้าน มาม้าจะเป็นคนทำอาหาร แล้วก็ชักชวนคนใกล้ๆมาร่วมวงกับแกล้มกัน แต่งานนี้ไม่มีแอลกอฮอล์นะคะ เน้นอาหารสุขภาพที่ไม่เมาเท่านั้นค่ะ หมูปิ้งปีนี้ก็เป็นสาวน้อยสองขวบที่โตวันโตคืน สดใสน่ารัก และมนุษย์สัมพันธ์ล้นเหลือ (จนฉุดไม่อยู่) จริงๆค่ะ

สำหรับพัฒนาการของหมูปิ้งวัยสองขวบที่มาม้าขอบันทึกเอาไว้ก้อมี

หนึ่ง ภาษา-เริ่มจำคำศัพท์และพูดตามได้ทุกคำแล้ว ภาษาอันดับหนึ่งที่พูดมากกว่าเพื่อนก็ภาษาจีนแมนดาริน

สอง อาหาร-กินง่ายขึ้น แต่ก็ยังชอบผลไม้มากกว่าอย่างอื่น

สาม ร่างกาย-แข็งแรงมาก ปีนป่ายได้คล่องแคล่วและไม่มีอาการเหน็ดเหนื่อย เริ่มเรียนยิมนาสติกระดับเริ่มต้นแล้ว มาม้าพาไปเรียนที่ Acro Sports ชั้น Tiny Tots

สี่ สังคม-ชอบคนมาก ใครก็ได้ทักหมด ชอบเด็ก อยากมีน้อง

วันนี้พอแค่นี้ก่อนค่ะ มาม้าง่วงนอนแล้ว บ๊ายบาย

0 Comments:

Post a Comment

<< Home