mooping's journal

Thursday, August 10, 2006

I am 2 !!!

I need to taste my birthday cake first. :D~~~
Saturday, August 5, 2004

กลายเป็นสาววัยสองขวบไปสดๆร้อนๆเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2549 (2006) นี้เองค่า ปีนี้มาม้า ปะป๋า จัดเป็นบาร์บีคิวปาร์ตี้เล็กๆที่บ้านก่อนวันเกิดหนึ่งวันที่บ้านชั้นล่างที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ มาม้าเป็นแม่ครัวเองเลยงานนี้เตรียมตัวสามวันก่อนวันงาน วางแผนว่าจะทำอะไรกิน ต้องขอบคุณน้าออนนี่ที่ส่งลิ้งค์แจ๋วๆ อย่าง www.malila.com ใ้ห้มาม้าไปหาเมนูเด็ดๆมาบรรเลงฝีมือเลี้ยงแขกเหรื่อในงานภายใต้งบอันจำกัด เพราะช่วงนี้ค่าใช้จ่ายเยอะมากจากการโยกย้ายบ้าน

อาหารที่ทำเลี้ยงกันก็มี ลาบวุ้นเส้น ยำสับปะรด เกี๊ยวแฮมชีส บาร์บีคิวคุณหมู แซนวิชไก่ ทอดมันปลา ส่วนอาหารที่เตรียมไว้ว่าจะทำแต่ไม่ไ้ด้ทำก็มี แหนมซี่โครงหมูทอด แล้วก็ปอเปี๊ยะกล้วยทอด อุตส่าห์หมักหมูไว้ล่วงหน้าตั้งสองวัน แต่พอถึงวันจริงเหนื่อยมาก ทอดไม่ไหว นี่ขนาดมีคุณก๊อดแดดดี้คอสมาช่่วยยืนหน้าเตาทอดอาหารกันจนเอวเคล็ดแล้ว ก็ยังต้องขอเก็บแหนมใส่ตู้เย็นไปก่อนเลย มันเหนื่อยจริงๆเพราะตื่นมาทำอาหารตั้งแต่หกโมงครึ่งถึงตอนแขกมาช่วงเที่ยงๆก็ยังทำอยู่ แต่ก็อดทนค่ะ เพื่อหมูปิ้งสุดที่รัก

ปะป๋าเองก็วุ่นๆพอกัน เพราะเป็นคนทำหน้าที่ตระเตรียมเครื่องดื่ม เตาปิ้ง และอื่นๆจิปาถะ แถมตอนเช้ายังหอบหมูปิ้งไปซื้อลูกโป่งหลากสีมาอีกหนึ่งโหล เพราะวันเกิดทั้งที ต้องมีสีสันกันหน่อยและต้องเป็นของที่หมูปิ้งชอบด้วย เรียกได้ว่าเล่นลูกโป่งจนเบื่อกันไปเลย

วันงานมีน้องๆวัยไม่ถึงขวบมาแจมด้วยอีกสองคน คนแรกคือน้องแมททิวสุดหล่อ ลูกชายของคุณน้านกญาติของหมูปิ้งเอง ตอนนี้แมททิวอายุ 5 เืดือนเท่านั้น เลยลุกขึ้นมาดิ้นๆกะหมูปิ้งไม่ได้ ได้แต่มองญาติสาวแสนซนวัยสองขวบดิ้นๆเองหน้าทีวี ส่วนสุดหล่ออีกคนก็คือน้องเบนจี้ หรือเบนจามิน วัยเจ็ดเดือนครึ่ง ลูกชายของอาไมเคิลเพื่อนของปะป๋า รายนี้ก็น่ารักมากเหมือนกัน เสียดายเด็กกว่า ไม่งั้นมาม้าจีบให้ โฮะๆ

สำหรับเค้กวันเกิดปีนี้เป็นไอศกรีมเค้กรสวานิลลา ส่วนเค้กเป็นชอกโกแลต อาโกวเมย์ซื้อมาให้เป็นของขวัญ ดูจากรูปแล้วจะรู้ว่าน่ากินมาก เพราะขนาดยังไม่ได้จุดเทียนก็ตกเป็นเหยื่อน้ำลายของหมูปิ้งไปหลายครั้ง แขกในงานก็ได้กินขนมเค้กผสมน้ำหลายหมูปิ้งกันถ้วนหน้า

งานวันเกิดหมูปิ้งเริ่มตั้งแต่เที่ยงและไปจบตรงเวลาบ่ายสองกว่าๆ เมื่อแขกๆทยอยกันกลับ หลังจากนั้นก็กลายเป็นเวลาเงียบระหว่างสามพ่อแม่ลูกอีกครั้ง ซึ่งปะป๋านี่เตรียมตัวงีบก่อนเลย มาม้าก็อยากงีบด้วย แต่น้องหนูนี่สิ เครื่องยังคงติดอยู่ ไม่ยอมงีบเลย มาม้าก็เลยต้องลุกขึ้นมาเล่นด้วย ส่วนปะป๋าเสด็จไปเฝ้าพระอินทร์เรียบร้อยไปแล้ว หลับง่ายมากเลยรายนี้

รายงานมาเท่านี้ก่อนค่ะ Happy Birthday Natalie!

3 Comments:

  • ลูกใครวะ น่ารักจริงๆ เล้ยยยยย

    แล้วน้ำลายหมูปิ้ง รสชาดเป็นงัย อิอิอิอิ

    By Anonymous Anonymous, at 11:26 PM  

  • Belated Happy Birthday ค่ะ Natalie chan.....
    น้าแต๊บจากประเทศไทยค่ะ
    อยากเจอจริง ๆ นะเนี่ย คิดถึงมาก ๆ
    ได้ฟังเรื่องของนาตาลีจากคุณยายแล้วว่า
    "ซนมาก ๆ เลย"....วันเกิดปีนี้ขอให้นาตาลี
    เป็นเด็กน่ารัก ๆ ๆ ๆ ของคุณพ่อคุณแม่
    ทานข้าวง่าย ๆ รักคุณพ่อคุณแม่มาก ๆ ด้วยนะคะ
    แล้วเจอกันเร็ว ๆ นี้นะคะ

    น้าแต๊บ

    By Anonymous Anonymous, at 6:37 AM  

  • สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังนะคะน้องหมูปิ้ง ชื่อน่ารักจริงๆ พ่อแม่เข้าใจตั้งนะคะนี่ อุอิ

    คุณแม่คงรู้สึกว่าเวลาช่างผ่านไปไวเหมือนโกหกใช่มั้ยคะ แป๊ปๆน้องหมูปิ้งสองขวบแล้ว ของน้องแจ๊คอีกไม่กี่เดือนก็จะสองขวบแล้วเหมือนกัน รู้สึกเหมือนเค้าเพิ่งเกิดเมื่อวานนี้เองเนอะ

    By Anonymous Anonymous, at 10:48 PM  

Post a Comment

<< Home