mooping's journal

Thursday, August 31, 2006

iPoop

Having snack on my pink toilet - August 26, 2006

ส้วมค่ะ ส้วม สีชมพูสุดโปรดเลยนะคะ อาม่าซื้อมาให้เพื่อล่อใจให้หมูปิ้งอยากอึหรือฉี่โดยเฉพาะ วันแรกที่ได้กระโถนใบนี้ หมูปิ้งนั่งนานเลยค่ะ แต่ไม่มีอะไรออกมา คงคิดว่าเป็นเก้าอี้ใหม่ที่เวลานั่งต้องถอดกางเกงกับผ้าอ้อม นั่งก้นเปล่าๆระบายอากาศซะงั้น ผ่านมาอีกสองสามวันปะป๋าเป็นคนแรกที่ประสบความสำเร็จสามารถทำให้หมูปิ้งอึได้ แต่จากคำบอกเล่าของผู้เห็นเหตุการณ์ (ก็คือปะป๋านั่นเอง) หลังจากที่หมูปิ้งหันไปมองเห็นอึตัวเองในกระโถน ก็บังเกิดความรังเกียจกระโถนสีชมพูน่ารักใบนี้ไปเลย เพราะกลัวอึของตัวเอง วันต่อมาเลยไม่มีใครกล้าจับนั่งอีก

จนกระทั่ง ... วันนั้น ตามที่เห็นในรูปนี้แหละ มาม้ารวบรวมความกล้า เกลี้ยกล่อมให้หมูปิ้งกลับมานั่งน้องกระโถนอีกจนได้ โดยมีของกินเป็นโปเตโต้ชิปล่อไว้ บอกว่า นั่งนะแล้วจะได้กิน ก็ปรากฏว่ายอมค่ะ นั่งนานเลย นั่งตั้งแต่ปะป๋าหนีไปเข้าส้วมจนอาบน้ำเสร็จแล้วอะ ก็ยังว่างเปล่า ปกติปะป๋านี่เค้านั่งมาราธอนในส้วมเลยนะ หายไปทีเป็นชั่วโมง แต่วันนั้นหมูปิ้งทำลายสถิติค่ะ นั่งได้นานกว่า จนปะป๋าออกมาถามว่า เป็นไงมั่ง มาม้าก็ได้แต่ส่ายหัว เฮ้อ รอนานแล้วนะ นั่งจนก้นนี่เป็นวงแดงๆแล้วอะ สงสาร พอกำลังจะให้หมูปิ้งเลิก หันไปมองใต้ก้นน้อยๆเนียนๆอีกรอบ อ๋าาาาา กำลังออกมาเลย เป็นเส้นคล้ำๆ ตอนแรกยังไม่ได้กลิ่นนะ แต่สักพักมันก็รวยรินมาเลย หอมชื่นใจมาก มาม้านี่ทำท่าแบบเย้วๆอยากกรี้ด แต่ต้องเย้วเวอร์ชั่นเงียบ เพราะยังอึไม่เสร็จ เดี๋ยวน้องหมูปิ้งจะตกใจซะก่อน

กิจวัตรประจำวันที่เพิ่มเข้ามาทุกเช้าตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาก็คืน นั่งกระโถนหลังอาหารเช้า หลังจากที่มาม้าป้อนอาหารเช้าเรียบร้อยแล้ว หมูปิ้งจะกินแคลเซี่ยมกัมมี่แบร์ ตามด้วยยาคูลท์ แล้วก็ผลไม้หรือขนม โดยในช่วงที่กินขนมนี่แหละ น้องหนูก็จะนั่งก้นเปล่าอย่างใจเย็น โดยปกติจะกินเวลาราวๆสามสิบนาทีถึงจะมีแจคพอท ซึ่งมาม้าจะต้องใจเย็นรอด้วยเช่นกัน พออึเสร็จแล้ว มาม้าก็จะจับอาบน้ำแต่งตัว แล้วก็พาไปส่งเนอเซอรี่ในบ้าน นั่งก็คืนไปหาอากงให้อากงรับช่วงต่อ มาม้าก็ลงมาอาบน้ำ ทำความสะอาดบ้านแล้วก็เผ่นไปทำงานตามระเบียบ บางเช้ามาม้าก็รอแล้วรออีก ก็ไม่เจอแจคพอทซะที มีแต่น้ำๆ แต่ก็ยังดีกว่านั่งแล้วไม่มีอะไรออกมาเลย ไม่งั้นมาม้าจะค่อนข้างผิดหวังเล็กน้อย

ก็ขอขอบคุณน้องหมูปิ้งมากๆนะคะที่ทุกวันนี้ให้ความร่วมมืออย่างดี หวังว่าอีกไม่นานคงชินกับการขับถ่ายในกระโถนและพร้อมไปโรงเรียนเตรียมอนุบาลเสียที มาม้ารู้ว่าหมูปิ้งอยากไปโรงเรียนมาก เพราะสัปดาห์นี้ เราก็ไปเยี่ยมชมมาสองโรงเรียนแล้ว ดูหมูปิ้งก็ตื่นเต้นและชอบอกชอบใจกับบรรยากาศในโรงเรียนทุกครั้ง ปีหน้านะคะน้องหนู ทนรอเอาหน่อย ตอนนี้เราก็ตระเวนเลือกหาโรงเรียนที่เหมาะที่สุดไปก่อนนะ
ไอเลิฟยู หนูน้อย



2 Comments:

  • กระโถนน่ารักมากๆเลยค่ะ เด็กที่บ้านเมื่อก่อนก็ยอมนั่งให้ชื่นใจประมาณสองสามนาที เสร็จแล้วก็ลุกไปยืนเบ่งต่ออีกที คือยังไง๊ ยังไงก็ขอยืนอึ นั่งแล้วอึไม่ได้

    ปัจจุบัน เห็นกระโถนก็เมินแล้วค่ะ ไม่ยอมนั่งให้แม้แต่วินาทีเดียว อิแม่ก็กลุ้มไปตามระเบียบค่ะ

    By Anonymous Anonymous, at 11:44 PM  

  • OMG Wanida! She's super adorable!! Loved looking through the pics! They grow up so fast!!! Hugs and kisses to you both!!

    Love,
    anne ^_^

    By Blogger beh2, at 10:23 PM  

Post a Comment

<< Home