mooping's journal

Thursday, December 07, 2006

Seasons Change

หน้าหนาวนะคะ แต่อากาศที่ซานฟรานแล้วแต่อารมณ์ค่ะ หนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมานี่ พระอาทิตย์แจ่มมากๆ แต่ถึงจะแจ่มถ้าออกมาเดินนอกบ้านบางวันนี้ สะท้านค่ะ อย่างกะเข้าตู้เย็น ดูจากพยากรณ์อากาศแล้ว พรุ่งนี้และวันต่อๆไปอีกประมาณหนึ่งอาทิตย์ ฝนก็จะตกไม่หยุด ฉุดไม่อยู่อีกแล้ว เบื่อจัง พลางคิดไปถึงน้องหมูปิ้งที่จะต้องถูกกักบริเวณอยู่ในบ้าน ออกไปเที่ยวสวนเด็กเล่นแุถวบ้านอีกไม่ได้ตั้งหลายวัน แล้ววันเสาร์อาทิตย์นี้มาม้าไม่ไปทำงาน ก็หมกกันอยู่สองคนในบ้าน แม่ลูกนี่แหละ กำลังคิดหากิจกรรมอยู่ว่าเสาร์กะอาทิตย์นี้จะทำอารายดี เพราะคุณปะป๋าไปฝึกงานที่โอกลาโฮม่าอีกแล้ว งวดนี้สองอาทิตย์รวด ดีใจด้วยค่ะ ที่วันๆไม่ต้องทำอะไร นอกจากเข้าเรียน กิน และนอน ส่วนทางนี้สิคะ ทำงาน เลี้ยงลูก ทำงาน เลี้ยงลูก หมุนเวียนอยู่อย่างนี้อะนะ

ตั้งแต่คุณปะป๋าออกเดินทางไป (ราวห้าวันแล้วล่ะ) มาม้ากะหมูปิ้งจะนอนเร็วกว่าปกติ เพราะไม่ต้องรอเสด็จพ่อซึ่งชอบอู้เหลือเกินกว่าจะเยื้องกรายเข้าห้องนอน (ปกติต้องนอนพร้อมกันหมด ไม่งั้นหมูปิ้งจะไม่ยอมนอน) วันไหนมาม้าเหนื่อยมากๆ พอนอนกะหมูปิ้งแล้วก็ยาวเลยค่ะ แต่วันไหนพอมีแรงหน่อยก็จะตื่นมาทำนู่นนี่นะ ซักผ้า ล้างจาน ถูบ้าน จิปาถะ เรียกว่าโรคจิตค่ะ ไม่ทำแล้วนอนไม่หลับ อีกอย่าง ไม่ทำแล้วใครจะทำล่ะคะ


คืนนี้ก็พยายามฉุดตัวเองออกจากเตียงมานั่งอัพได ไดนี้แปลกอย่าง เหมือนไม่มีคนอ่านค่ะ เพราะคอมเม้นน้อยจัดๆ บางทีน้อยใจนะ ออกป่าวประกาศชาวบ้านไปทั่ว แต่ก็ไม่ป๊อบปูล่าเอาซะเลย แต่หลังจากที่คุยกะเพื่อนๆนะ ก็เห็นอ่านกันนะ แต่พวกนี้คงไม่ชอบคอมเม้นท์มั้ง แบบอ่านจบแล้วรีบไปทำอย่างอื่นต่ออะนะ เพื่อนอิฉันแต่ละคน Working women งานรัดตัวกันจิงๆ

ถึงแม่เก๋ค่ะ โห สอบได้เกรดแปด ข้าน้อยขอคารวะเลยเนี่ย เพราะที่แม่หมูสอบตกนี่เกรดหกเท่านั้นเองนะคะ สนับสนุนค่ะ ว่าน้องแจ๊คเรียนเปียโนเข้าไว้ล่ะดี โห ถ้าอย่างพวกสาวๆรู้ว่า สุดหล่อแจ๊คเล่นเปียโนได้นี่ คงตามกันให้หึ่งกันอีกเป็นเท่าสองเท่าตัวเลย

ส่วนรูปที่แนบมานี่ แปะมาเอาใจน้าอาร์ตโดยเฉพาะ หมูปิ้งสนใจนะ หนังสือที่มาม้าหมูยืมมาจากน้าอาร์ตอะ ดูแต่รูป ฮ่าๆ



ส่วนรูปชุดถัดไปนี่ รับปากกะคุณยายของหมูปิ้งมาเป็นชาติแล้วว่าจะแปะรูปบ้านที่เพิ่งทำใหม่ (ชั้นล่าง) ดูให้เต็มอิ่มเลยนะคะคุณยาย อ้อ บ้านของหมูปิ้งเป็นบ้านหลังนิดๆ พื้นที่แค่ห้าร้อยกว่าตารางเมตร เิิปิดประตูเข้ามาจากโรงรถ ก็เป็นพื้นที่ห้องครัว และจิปาถะ ถ้าเิดินตรงไป จะเป็นห้องนั่งเล่น มีประตูเลื่อนออกไปสวนหลังบ้าน แต่ถ้าเลี้ยวขวาจะเป็นห้องน้ำกะห้องนอนค่ะ


^ประตูทางเข้าจากโรงรถ




^ฝั่งตรงข้ามเป็นทางออกไปหลังบ้าน
แต่ไม่ได้ใช้ เพราะออกจากทางห้องนั่งเล่นแทน


^ตรงไป=ห้องนั่งเล่น
ขวามือ=ห้องนอน
โต๊ะยาวๆ=มุมคอมพิวเตอร์ของปะป๋าและบ้านของRoxy


^ทางไปห้องน้ำ


^จิตรกรรมฝาผนังโดยหมูปิ้ง (ภายในห้องนั่งเล่น)
ชื่อภาพ เส้นสาย
วัสดุ สีเทียน
เวลาที่วาด ปะป๋าแอบงีบ มาม้าล้างจาน

8 Comments:

  • บ้านหลังนิดๆดีแล้วค่ะแม่หมู ไม่งั้นคนที่ต้องทำความสะอาด (ก็คือเราๆน่ะเอง) จะตายเอาได้นะคะ อิอิ แม่เก๋อยู่คอนโดที่ฮ่องกง ขนาดเท่าแมวดิ้นตาย แม่เก๋ยังหอบเวลาต้องปัดกวาดเช็ดถูเลยค่ะ

    ถ้าแม่หมูอยากให้ไดหมูปิ้งเป็นที่รู้จักกว้างขวางขึ้น แม่หมูไม่ลองไปเขียนไดที่ไดอีสดูล่ะคะ เพราะที่นั่นน่าจะมีคนอ่านไดเยอะกว่าที่นี่นะคะ (หมายถึงคนที่อ่านไทยได้อ่ะนะคะ เพราะที่นี่ blog ส่วนใหญ่ก็จะเป็นภาษาปะกิตอ่ะนะ เลยอาจทำให้คนมีโอกาสที่จะเห็นไดหมูปิ้งมีไม่มาก แล้วถ้าไปเขียนที่ไดอีส แม่เก๋ก็สามารถรู้ได้ว่าเมื่อไหร่หมูปิ้งอัพไดไรเงี้ย

    By Anonymous Anonymous, at 10:05 PM  

  • เหมือนคุยกันอยู่สองคนนะคะเนี่ย ขอบคุณแม่เก๋มากๆเลยที่แวะมาเยี่ยมประจำ ปีใหม่ได้ฤกษ์คงย้ายไปไดอีสตามที่แม่เก๋แนะนำนะคะ ย้ายทุกปีค่ะ ปีแรกแปะไว้ที่เซอร์เ่วอร์ของน้าอาร์ต ซึ่งปัจจุบันพี่แกก็ไปตั้งหลักแหล่งที่ไดอีสแล้ว naiart.diaryis.com

    ส่วนปีที่สองย้ายมา Blogger ปีที่สามได้เวลาย้ายอีกแร้ว แต่คงไปเซทอัพกันตอนไปเมืองไทยอะค่ะ เพราะก่อนไปนี่จะทำงานเยอะมากเก็บตังเอาไว้ช่วยสามีผ่อนบ้านค่ะ ไม่งั้นพี่แกบ่นว่าไปเที่ยวแล้วไม่ช่วยภาระทางบ้าน มีสามีจนก็อย่างงี้แหละค่ะ ทำโอทีแทบตาย แต่ไม่มีเงินเก็บ เหอ เหอ

    By Blogger mooping, at 10:48 PM  

  • ถ้าแม่หมูต้องการ invite ของไดอีส กระซิบแม่เก๋ได้เลยนะคะ แม่เก๋มีอินไวท์เหลืออยู่สองสามอันค่ะ

    By Anonymous Anonymous, at 5:21 PM  

  • ส่งอินไวท์ไปให้แล้วนะคะที่ bwanida@yahoo.com ถ้านี่ไม่ใช่อีเมล์ที่ถูกต้อง รบกวนแม่หมูบอกให้แม่เก๋ทราบด้วยเด้อ

    By Anonymous Anonymous, at 9:41 PM  

  • ลืมค่ะลืม อีเมล์อาจจะหลงไปอยู่ใน bulk หรือ junk นะคะ ถ้าแม่หมูไม่เห็นใน inbox ก็ลองเช็คที่ bulk ดูนะ

    By Anonymous Anonymous, at 9:42 PM  

  • เท่านี้ก็น่าอยู่สุดๆละเจ๊ ..
    เดินทางสวัสดิภาพคับ

    By Anonymous Anonymous, at 3:40 PM  

  • จะย้ายมาไดอีสแล้วเหรอ..
    ดีดี ..

    แย่หน่อยตรงที่ ..
    ชีวิตอาตี๋ คงไม่ลับอีกต่อไป

    By Anonymous Anonymous, at 3:42 PM  

  • มาม๊าหมูปิ้ง แม่เก๋ส่งเมล์ไปหาที่ yahoo นะ เช็คเมล์ด้วยเด้อ

    By Anonymous Anonymous, at 7:39 PM  

Post a Comment

<< Home